Trước khi bơi, bạn nên tránh dùng một số loại thực phẩm sau đây để không mất hứng khi xuống nước.

Cà phêlam-sao-de-phan-biet-duoc-ca-phe-sach-va-ca-phe-ban-457465j12208Cà phê có thành phần chính là cafein, là chất kích thích giúp tỉnh táo, tăng sức chịu đựng, nhưng uống cà phê trước khi bơi có thể gây ra tiêu chảy hoặc buồn nôn khi ở trong nước.

Kem

Ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo trước khi bơi có thể làm đầy hơi và gây cảm giác khó chịu.

bod_bkvwBơ chứa nhiều chất xơ và chất béo (tuy là chất béo tốt cho cơ thể), rất khó tiêu hóa nên máu trong cơ thể sẽ dồn vào việc tiêu hóa, dẫn đến khó chịu và có thể gây vọp bẻ.

Thực phẩm cay3(26)Thức ăn cay dễ đem lại cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều thức ăn có vị cay trước khi bơi, có thể bị ợ nóng, khó tiêu và cảm giác khó chịu.

Nước trái cây và nước ngọt có ga

nuoc-ngot-co-ga-2Các loại nước này chứa nhiều đường và không có chất xơ, dễ làm đầy hơi và gây ra chứng vọp bẻ.

Rau cải

ky-thuat-trong-rau-cai-xanh-tot-suot-mua-vu05Một chế độ ăn thường xuyên dùng nhiều rau sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu ăn quá nhiều rau cải trước khi bơi sẽ làm bụng đầy hơi, khó hấp thu.

Rượu bia

Say rượu có thể làm suy yếu khả năng phán xét và làm phản ứng trở nên chậm chạp, đặc biệt khi ở trong nước.

Đậu các loại

14-06592Các loại đậu chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải là thực phẩm lý tưởng nếu ăn trước khi bơi. Nếu ăn nhiều, có thể làm tăng cảm giác mệt mỏi, bị táo bón, đầy hơi và gây ra tình trạng vọp bẻ.

Sữa và sữa chua

Nếu không muốn bị ợ nóng, lờ đờ hoặc khó chịu thì đừng nên dùng sữa và sữa chua trước khi bơi.

Theo Thùy Linh – giaoduc.net