Siêu sao quần vợt Roger Federer đã là một huyền thoại của làng quần vợt thế giới và nếu biết về khả năng kiếm tiền của Federer, chúng ta sẽ càng phải thán phục anh hơn.

Federer đã giành được danh hiệu Grand Slam lần thứ 18 trong sự nghiệp của mình sau khi vượt qua đối thủ truyền kiếp Rafael Nadal trong trận chung kết Australian Open mới đây. Điều đáng nói ở đây là anh chỉ vừa trở lại sau 6 tháng dưỡng thương và chỉ được xếp hạng hạt giống số 17 của giải đấu.

Federer được người dân Thụy Sĩ ủng hộ sau khi trở về từ Úc mở rộng 2017

Tay vợt cựu số 1 thế giới là một trong những người thành công nhất trong lịch sử tennis mọi thời đại. Và không chỉ là VĐV thể thao tài năng xuất chúng hàng đầu thế giới, Federer còn là người kiến tiền nhiều nhất giới tennis trong năm 2016, được Forbes vinh danh là tay vợt được trả nhiều tiền nhất trong năm 2016, với tổng thu nhập lên tới 68 triệu đô từ những giải đấu chuyên nghiệp và hàng triệu bảng tiền bản quyền thương hiệu cùng với các đối tác vô cùng giàu có là Nike và Credit Suisse trong năm 2016.

Trường Marketing London tiết lộ Federer là VĐV có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. Federer còn sở hữu riêng cho mình một quỹ từ thiện mang tên mình (Roger Federer Foundation) hỗ trợ những dự án giáo dục ở Bắc Phi và Thụy Sĩ.

Ở tuổi 35, Federer đang là tay vợt giàu có nhất thế giới. Anh có tổng giá trị tài sản hiện tại lên tới 255,9 triệu bảng, tương đương với 320 triệu đô. Với việc vượt qua Rafael Nadal ở Úc, Federer vừa bỏ túi thêm khoản tiền không nhỏ 2,2 triệu bảng Anh cho ngôi vị số 1.

Federer đã kiếm được 2,2 triệu bảng nhờ chức vô địch Grand Slam thứ 18 của mình

Những thành công đầu tiên cùng tennis đã đến khi Federer mới chỉ 14 tuổi. Federer trở thành nhà vô địch tennis toàn quốc của giải trẻ Thụy Sĩ.Một năm sau, Federer có được hợp đồng tài trợ từ Maurice Lacroix, nhà sản xuất đồng hồ. Sau đó, Rolex cũng nhanh tay ký hợp đồng với anh có trị giá lên tới 12 triệu bảng. Gia tài khổng lồ hiện nay của Federer chủ yếu đến từ danh tiếng toàn cầu của anh, thứ đã đem lại những hợp đồng thương hiệu và tài trợ khổng lồ về sau, hơn rất nhiều lần so với số tiền thưởng từ những giải đấu chuyên nghiệp mà anh kiếm được.

Năm 2007, Gillette trở thành đối tác tiếp theo của Federer, và anh xuất hiện trong những quảng cáo dày đặc của họ trên khắp thế giới. Và chỉ 1 năm sau, Federer đã có một trong những bản hợp đồng kếch xù đầu tiên cho mình, hợp đồng trị giá lên tới 96 triệu bảng (120 triệu đô) từ Nike, với thời hạn lên tới 10 năm.

Năm 2009, anh tiếp tục ký một hợp đồng 10 năm khác với Credit Suisse, với trị giá và 16 triệu bảng (20 triệu euro). Chưa hết, sau đó, với tư cách là đại xứ của Mercedes-Benz, Federer cũng bắt đầu có được một bộ sưu tập xe hơi hấp dẫn. Hợp đồng giữa đôi bên cho phép Federer cứ mỗi 6 tháng lại được nhận 1 chiếc xe mới.

Federer sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng Tám tới, và chiến thắng vừa qua ở Melbourne cho thất anh chưa hề muốn dừng lại và đang tràn trề động lực trở lại. Cá nhân Federer cũng đang rất tự tin và cho rằng chức vô địch Grand Slam tiếp theo, lần thứ 19 đang chờ đội anh ở Wimbledon, nơi mà anh đã khởi đầu cho sự nghiệp tuyệt vời của mình.

Theo Thế Anh (Tổng hợp Telegraph) (Khám Phá)