Tất cả mọi người đều muốn có cơ thể khỏe mạnh, cân đối để mặc đồ bơi khi mùa hè đến. Chính cách sinh hoạt những tháng trước hè quyết định việc bạn có mặc đồ bơi đẹp trong mùa hè hay không.

thethao-BVpTlj4I
Kelsy Byers từ béo phì trở nên gọn, đẹp nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý. Ảnh: Health & Fitness Sport Magazine

Trên trang Health & Fitness Sport Magazine, chuyên gia tư vấn thể hình Kelsy Byers cho biết bạn không cần phải tập thể hình hàng giờ và mỗi ngày mới có được cơ thể đẹp. 80% yếu tố quyết định ngoại hình của bạn phụ thuộc vào dinh dưỡng.

Chuyên gia Byers cho biết chính cô là một bằng chứng sống. Khi còn học đại học, cô tăng gần 23 kg do ăn quá nhiều thức ăn nhanh, uống nhiều rượu và không chịu tập thể dục. Quá chán với ngoại hình béo ú của mình, Byers đã ngừng ăn đồ ăn nhanh, bỏ rượu và lập tức giảm cân. Khi đó, cô muốn có một thể hình đẹp với cơ bụng và cơ bắp nên đã thuê một chuyên gia dinh dưỡng giúp đỡ mình.

Byers bắt đầu ăn các bữa ăn đặc biệt được gọi là “ăn sạch” năm đến bảy lần mỗi ngày. Quá trình trao đổi chất của cô tăng mạnh và cơ thể bắt đầu thay đổi. Ba năm trôi qua, Byers đã trở thành một chuyên gia về “dinh dưỡng sạch” kết hợp với thể dục để có một thể hình đẹp.

Theo Byers, bất cứ ai cũng có thể bắt đầu bằng cách ăn năm bữa mỗi ngày. “Khi bạn tập thể dục, bạn sẽ muốn ăn thêm. Hãy để cơ thể bạn có thời gian thích ứng. Khi đó bạn sẽ muốn ăn uống sạch”.

Dưới đây là bữa ăn của Byers: Chọn mỗi bữa ăn với đầy đủ protein, carbohydrate và rau xanh, hạn chế chất béo.

Protein: Thịt gà, cá Tilapia, cá mahi, thịt gà tây nạc, sữa chua, lòng trắng trứng, đậu phụ, tôm, bò nạc.

Carbohydrate: Bột yến mạch, gạo nâu, khoai lang, khoai tây, bánh mì, bánh ngô, đậu, ngô, trái cây, đậu Hà Lan, bánh gạo..

Rau: Bông cải xanh, cà rốt, đậu xanh, măng tây, rau diếp, rau bina, súp lơ…

Chất béo có lợi cho sức khỏe: Trái bơ, dầu ô liu, bơ đậu phộng, hạnh nhân, quả hồ đào, trái điều…

Tập thể dục hàng ngày

Byers nâng tạ bốn đến năm ngày mỗi tuần. Để tránh tập quá tải, cô tập chỉ một giờ mỗi ngày hoặc 45 phút. Byers chỉ tập cơ bụng hai lần mỗi tuần. Giống như các múi cơ khác, cơ bụng phát triển khi được nghỉ ngơi. Cô tập thể dục 30 phút mỗi ngày, ba hoặc bốn ngày một tuần.

“Các bạn không nên tập quá tải bởi khi đó các cơ của bạn bị cháy. Phụ nữ không phát triển cơ bắp mạnh do cơ thể không sản xuất testosterone như nam giới. Phụ nữ chỉ trông to con hơn khi phát triển cơ bắp dưới mỡ. Đó là lý do khiến dinh dưỡng trở nên quan trọng. Nếu bạn ăn sạch và tập tạ, cơ thể bạn sẽ đốt cháy mỡ và bạn trông cân đối”.

Vài nét về Kelsy Byers

Kelsy Byers là người mẫu của tạp chí Oxygen. Cô chia sẻ câu chuyện giảm hàng chục kg trên mạng xã hội và được hàng nghìn người học tập theo. Cô sẽ sớm xuất bản cuốn sách đầu tay Eat clean and follow your dream (Hãy ăn sạch và theo đuổi giấc mơ của bạn).

Theo Nguyệt Phương – tuoitre.vn